Những trang web & Link Hay :

Bài đăng Phổ biến

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Tôi & Hương



Chuyện tặng một người bạn :
Thời kỳ đầu họ yêu nhau & thương nhau lắm lắm . anh chồng đánh gục mọi đối thủ để chiếm lĩnh được cô . Chuyện tưởng chừng đơn giản có vậy thôi …..
 Ngày đó bọn chúng  biết nhau thì đã hơi muộn . Trong nhóm con trai chúng tôi , đứa nào cũng thầm ao ước , nhưng cái ao ước đó chỉ âm thầm chứ có ai dám nói ra đâu  .
Trong nhóm bọn tôi , có Thắng dõng dạc tuyên bố :
   Một ngày nào đó ‘ Hắn ’ sẽ phải là vợ mình  .
Bạn tôi liền thực hiện  theo châm ngôn thời đó  : ‘ Cái thời mà phải ăn bo bo , mà đời thường họ nói theo cách mỹ miều là  : Cốm kiều mạch , nó chính là hạt lúa mỳ hoặc hạt lúa mạch nước ngoài họ ép kiệt để lấy tinh dầu , còn bã nhập khẩu về cho gia súc , gia cầm ăn nhưng nước ta còn nghèo nên các cửa hàng bán cho người ăn , theo sổ mua lương thực của từng gia đình .’
1/  Nhất Lý , Nhì Lì , Thứ ba là Đồng Ý :  hoặc :
 2 / Không tài thì cũng phải đẹp trai ,
Không thông kinh sử thì ‘ C .... C.... phải  Dài ’ :
Bạn tôi thuộc tuýp người trong diện 10 Điều Yêu :
3 / Một yêu anh có SenKo ,
Hai yêu anh có Piegio cá vàng ,
Ba yêu nhà cử đàng hoàng ,
Bốn yêu hộ khẩu rõ ràng thành phố ,
Năm yêu không có Bà bô ,
Sáu yêu Linh Hải ông Bô nằm kề ,
Bảy yêu anh vững tay nghề ,
Tám yêu sớm tối đi về có nhau ,
Chín yêu nhiều thịt ít rau ,
Mười yêu cơm trắng phau phau không mì .
Anh bạn tôi thời đó  với vóc dáng bình thường  nhưng đổi lại có chiếc xe đạp Cuốc Nhật , là một công chức nhà nước , mẹ mất sớm , bố là cửa hàng Trưởng cử hàng lương Thực nhưng có cái hay hơn cả là nhà con một . Thời đó chúng tôi thầm ao ước như Thắng  là hình mẫu chung  của người đàn ông lý tưởng .
Anh bạn tôi có tham vọng lớn lắm , lên kế hoạch hẳn hoi , liên tiếp mở những cuộc tấn công vào bậc Phụ Huynh dùng mọi điều kiện mình sẵn có  …………. & thế là Ông Trời có mắt đã chiều lòng ý của bạn tôi .
Trải qua bao thăng trầm giành giật , Hắn bước lên xe hoa ………
Anh bạn tôi lấy vợ sau hơn chín tháng mười ngày việc gì đến sẽ phải đến , gia đình lại có thêm tiếng trẻ nhỏ , ngày lại ngày , đêm lại đêm , gia đình có tiếng à ơi ý ơi , có nhiều bài dân ca mà không biết từ đời nảo đời nào chuyền lại .
Thời gian thấm thoắt trôi , tình cảm vợ chồng vẫn đàm thắm như ngày nào , rồi lại một mụn con gái tiếp .
Bỗng một hôm : …….. bạn tôi nghe tin sét đánh …… cái tin cay nghiệt  mà không bao giờ bất cứ một người đàn ông nào muốn nghe ……… Hắn như một kẻ mất hồn , nửa điên nửa dại , Hắn lấy bia rượu để dải sầu , đi vào cảnh nghiện rượu & thuốc lá lúc nào không biết . Hắn có một biệt tài chịu nhịn tốt là không tiết lộ cho vợ hắn biết là hắn đã biết chuyện vợ hắn đã lừa dối hắn ……
Mặt khác , vợ hắn thiết nghĩ chắc là vì mình có 2  đứa con gái nên hắn buồn ,  vậy là phải thêm thằng cu nữa . Thế rồi chuyện gì đến ắt phải đến ….. Những mong đợi đã đến …………  nhưng điều đến đó không đúng mục tiêu mà vợ hắn đặt ra mà là trong nhà hắn có Ba chiếc dép nhỏ ………
Vợ hắn thất vọng lắm lắm ….. nhưng không sao ‘ tuổi mình còn trẻ , không lẽ ….  ’ :
Hắn càng ngày càng buồn chán , nhưng vẫn một mực không tiết lộ ‘ ba thằng nấp trong đống rơm  ’ Hắn chuyển hướng sang mức trả thù vợ mình .
Hắn ít rượu đi , y phục chỉnh tề hơn đầu tóc gọn gàng râu ria nhẵn bóng không say sỉn nữa mà chuyển hướng Gái . Mục đích là để đền những gì mà hắn mất . Thời gian này hắn ít ‘ ăn cơm nhà ’ mà hắn gia tăng ăn ‘ Phở ’ . Vợ hắn nghĩ rằng hắn yếu nên lại gia tăng bìm bịp , cá ngựa , tắc kè , ngọc dương , dâm dương hoắc ……….. thôi thì đủ thứ trên đời cho vào ngâm rượu , thôi thì nhà đủ các loại nào chai lọ to nhỏ , lớn bé , bình hũ các loại , thậm chi còn có một bể cá to ngâm kỳ đà kỳ nhông nữa chứ , không bổ âm thì bổ dương , không bổ giường cũng bổ chiếu , bổ nháo bổ nhào …… miễn là bổ  ……
Trăm thứ tránh cũng không thoát nổi võ đàn bà ………. Chuyện gì đến ắt phải đến .
Chín tháng mười ngày sau nhà   hắn đã có Hai …. H…a…I  ….. đ … ô …. I   ….. d…é….p …. N…H….Ỏ …. Tròn trịa
VẬY LÀ DÉP ĐÃ CÓ ĐỦ HAI ĐÔI :
Thời kỳ này hắn đi quậy CÀNG KỸ HƠN  . Hắn đi thông đêm suốt sáng không thèm về nhà nữa mà đến thẳng cơ quan luôn . Vợ chồng hắn càng ngày càng thưa ‘ Cơm nhà ’ .
Vợ hắn một nách HAI ĐÔI DÉP NHỎ ……… ôi cảnh này thật là bất khuất .
Vợ hắn lên kế hoạch để giữ chân chồng bèn kiếm Ô Sin
Với mục đích là đền lại những cái mà vợ hắn không có .Cô Ô Sin này tuổi mới trăng tròn có lẻ đẹp hơn hẳn vợ hắn . Nếu tính cô Ô Sin 10 thì vợ hắn mới chỉ được có 7 .
Thật đúng là ‘ cao mưu thua chí đàn bà ’ . Chẳng mấy chốc hắn đã lại về với vợ & hai đôi dép nhỏ . ‘Cơm ’ nhà nhưng ít  , dần dà hắn nhanh tiếp cận với cô Ô Sin vì vợ hắn đã bật đèn Xanh cho hắn , lai con đi học , đến lớp mẫu giáo & bế con sang hàng xóm chơi …… nửa đã gần rơm thì chuyện gì đến ắt phải đến  .
Ngày qua ngày tháng tiếp tháng ….. sang tháng thứ 3 … vợ hắn cùng đưa cô Ô Sin đến nhà bà bác sỹ sản khoa đang đương chức nhưng mở phòng khám tại nhà .
Gỉai quyết song việc , sau khi thoả thuận rõ mức lương hậu hĩnh , cô Ô Sin xách túi đội nón ra đi .
Hắn  cảm thấy vẫn chưa thoả mãn với mức giá mà vợ hắn đã trả nợ với hắn mà tuổi trẻ vợ hắn đã lầm lỡ . Với hắn …..Hắn tiếp tục lại lên đường …..
Vợ Hắn đã nhiều lần phân giải , nhiều lần xung đột , to có , nhỏ có ……. Nhưng nói tóm lại  là :
Hai người chia  tay , vợ Hắn nuôi cả , Hắn trả thù đàn bà bằng cách cặp hết đứa này đến đứa  khác …. Toàn cốm thôi  . Bọn chúng tôi cũng thầm ghen tỵ với Hắn vì Hắn cặp với toàn đứa ngon , cánh đàn ông chúng tôi nhìn mà thấy thèm ……
Đến nay vợ chồng Hắn đã chia tay thấm thoắt đã 15 năm rồi , đứa đầu lòng của Hắn sau khi tốt nghiệp đại học chuyển vào trong Nam làm dầu khí lấy chồng & đã có con lên 3 rồi .
Đứa thứ 2 cũng tốt nghiệp đại học mới lấy chồng , cùng theo chồng vào Sài Gòn làm công tác cảng vụ gì đấy .
Đứa thứ 3 hiện đang Du học tại Anh Quốc , nếu tôi không nhầm thì vợ Hắn có hướng cho nó lấy chồng rồi định cư tại đó luôn .
Đứa thứ tư thì năm nay mới thi trúng tuyển đại học Tài chính .
Hôm rồi tôi mới gặp vợ Hắn qua trao đổi chuyện trò xã giao thì vợ hắn cho tôi biết vậy , vợ Hắn mời tôi vào nhà chơi  uống nước , tôi theo sau đi những đoạn vòng vèo , cua khúc khuỷ trong đoạn hẻm nhỏ .Căn nhà tuy nhỏ nhưng gọn gàng ngăn lắp . Nhìn  vợ Hắn là người phụ nữ bươn trải , một tay chèo lái với H….A…I …….Đ…Ô…I…. D…É….P…… Mà tôi cảm phục .
Tôi hỏi :
-        Hương à …..
        Em đang rót nước mời tôi liền quay lại làm cho tích nước rót ra bàn bắn vào chân Hương , Hương kêu :
-        Aí …….. tại anh đấy ….‘ nét mặt của Hương ửng hồng  lộ rõ khuôn mặt thủa nào ’
       Tôi bật miệng :
-        Xin lỗi Hương nha ….. do anh vô ý quá ….
-        Không có gì anh …. … E..m… m…ờ..i.. anh xơi nước …….
-        Zạ …. Tôi nhẹ nhàng cùng đưa hai tay đón lấy ly nước mà Hương mời tôi .
-        Anh vừa định hỏi em chuyện gì vậy ?
-        Anh hỏi chí không phải ……
-        Anh cứ nói :
-        Anh Thắng thời kỳ chia tay với Hương anh có đến thăm con ,  giúp đỡ phần nào cùng em để chăm sóc con không ? ? .
        Hương không nói gì …. Hơi cúi mặt xuống & từ từ quay mặt ra cửa , hai mắt rớm lệ …..tôi giật mình bèn thốt lên  :
-         Thôi chết ! Cho anh xin lỗi … anh xin lỗi ….. Anh không biết gì mới hỏi ….. anh xin lỗi …..
        Hương thò tay xuống dưới  mặt bàn lấy mảnh giấy trong hộp giấy ăn ra thấm nước mắt rồi nghẹn ngào đáp :
-        Anh không có lỗi , người không biết thì đâu có lỗi , nhưng anh muốn biết thì em cũng chẳng dấu gì anh ….:’’ Hương nói trong nghẹn ngào làm mắt tôi cũng rơm rớm tôi vội quay đi chỗ khác …’ Hương nghẹn nghào nói tiếp :
-        Từ ngày Hương & anh Thắng chia tay , anh chưa một lần đến thăm mẹ con em sống chết ra sao , không một đồng xu xấu nào cho con ăn kẹo mút ….. em dặn bọn trẻ là ….. các con không có bố ….
        Tôi buột  miệng :
-        Cái thằng  sao lại tệ thế chứ !!!! ……..nâu lắm rồi anh không gặp Thắng …… nghe đâu ……..
        Hương nhanh nhảu đáp :
-        Nghe đâu cái gì , anh ấy lấy con ông Bộ trưởng , ông ấy cẩu lên Tổng công ty làm chức vụ gì đấy ……. Thôi như vậy em cũng mừng ………
        Không gian lúc này sao mà tĩnh mịch đến thế …..ắng một chút tôi phá vỡ không khí :
-        Thế bây giờ Hương có ý định……….. ‘ Tôi nói đến đây thì dừng lại ’ . Hương nhìn thẳng vào mắt tôi liền hỏi :
-        Thế còn anh ?
        Tôi lúng túng đỏ mặt gãi đầu chưa biết nói thế nào thì Hương tiếp :
-        Thôi anh không cần nói nữa Hương biết tuốt cả rồi … này nhé :……… Nguyên nhân vợ chồng anh bỏ nhau này …. Vợ anh đã làm lại tập 2 rồi này….. & đã có baby này …… rồi nữa con trai anh đi công tác xa hàng năm mới về một lần này ….. đứa con gái ở với mẹ , nó tốt nghệp đại học & đi làm 3…4 năm nay rồi này ….. còn anh vẫn để bút đậy nắp mà không biết vẽ hoa vẽ lá này …….. không biết có bút không biết viết hay bút hết mực rồi này …………
        Mặt tôi ửng đỏ bối rối ‘ không biết con mẹ này sao mà điều tra mình kỹ thế ’ . Một tiếng cười phá lên xua tan những trầm lặng vừa rồi , Hương thích chí  làm tôi cũng cố gượng cười …..….& cùng hoà chung tiếng cười của Hương .
        Tôi giơ đồng hồ lên nhìn thì đã quá trưa rồi , bèn đứng dậy , Hương nhanh nhảu :
-        Anh không nói gì cả , Hương biết rồi , nay Hương mời anh ở lại đây ăn cơm với Hương , nhà hiện nay chỉ có mình Hương với anh , tôi đang bối rối Hương  liền cầm tay tôi kéo nhẹ xuống ghế , tôi muốn phá tan không khí này tôi nói :
-        Anh ăn ở đây thì nhà Hương hết gạo mất .
        Hương bèn đáp như đã chuẩn bị trước khi câu nói của tôi nói ra .
-        Nếu như anh ngại thì chiều nay anh mang gạo đến đây , anh & Hương góp gạo thổi cơm chung nha ……. Cứ vậy nha …..
        Hương đứng dậy ra khoá cửa ngoài cài then trong coi như chủ nhà đi vắng  . Hương rót nước mời tôi uống nước , bật máy tính rồi mời tôi vào mạng , cáo lỗi tôi để xuống bếp làm đồ ăn .
         Lúc này đầu óc tôi còn tâm trí đâu để vào mạng, tôi đứng dậy xuống bếp cùng Hương làm đồ ăn . Cả hai chúng tôi mồ hôi lấm tấm trên trán , chốc chốc nhìn trộm nhau rồi cười thầm …...


sinhvatcanhhaiphong@Gmail.com  ..... My .  Fon Mobifonwayve 








       

1 nhận xét:

  1. Hồi kết của ông này cũng hay hay cần phát huy nhé ông Người Một thân .

    Trả lờiXóa